Kết nối chúng tôi

“CHECK IN” CÂY THÔNG CÔ ĐƠN & ĐỒI THIÊN PHÚC ĐỨC

/ per person
(0 Reviews)

Tự nhiên mấy hôm nay Sài Gòn mưa lành lạnh, lòng mình lại thèm cái không khí ở Đà Lạt đến thế. Hứng lên lôi lại những tấm hình chụp được ở chuyến đi Đà Lạt cách đây một tuần trước, lôi ra nhìn cho đỡ nhớ. Phải nói sao nhỉ? Là một đứa “nghiện” Đà Lạt, dù đã vô số lần đến đây, nhưng chắc có lẽ đây là trải nghiệm đầy đủ nhất, thú vị nhất khiến mình cứ luyến tiếc mãi.

Nhóm tụi mình có vài đứa, mà đứa nào cũng bận bịu với những lịch trình công việc dày đặc, đứa thì vật lộn với những chuỗi ngày chạy deadline. Tụi mình không lên kế hoạch trước đó, hay đúng hơn là không đứa nào đủ thời gian lên plan cho cả bọn. Không dự tính, không báo trước, 4h sáng 4 đứa đã kịp “check in” trên này rồi. Sớm tinh mơ như thế, Đà Lạt được bao bọc bởi những làn sương mù, và rồi bọn mình quyết định đi săn mây. Nằm vùng trong các group review về Đà Lạt, “Đồi Thiên Phúc Đức” là điểm đến mà mình chọn.

Đôi nét về Đồi Thiên Phúc Đức

Ngọn đồi xinh đẹp này luôn nằm im lìm nơi Đà Lạt mộng mơ, còn khá hoang sơ và chưa được khai thác du lịch nên Thiên Phúc Đức còn vẹn nguyên những gì tự nhiên nhất, nó như một bức tranh thủy sinh cực kỳ tráng lệ trước mặt bạn. Dành cho những bạn mang tâm hồn nghệ sĩ (giống tụi mình), nếu Đà Lạt được mệnh danh là chốn bồng lai tiên cảnh thì Thiên Phúc Đức là “nàng thơ” trong mắt mình hay với những “phượt” với đam mê dịch chuyển không chỉ để tận hưởng, để nghỉ dưỡng mà còn là nơi để trải nghiệm những cung đường, khám phá những khung cảnh thật “tình” hay khao khát được đồng điệu cùng thiên nhiên đất trời. Có một Đà Lạt được thu nhỏ trong tầm mắt, nếu bạn đứng ở đồi Thiên Phúc Đức.

Hướng dẫn đường lên đồi Thiên Phúc

Cách trung tâm thành phố khoảng 8km nhé các bạn, địa điểm này nằm đối diện với ngọn núi “huyền thoại” mang tên Lang Biang. Để đi đến đây, bọn mình chỉ mất 20p đi xe máy, nếu như các bạn nào đã rành đường Đà Lạt thì đến được địa điểm này tương đối là dễ.

Trái ngược với sự nhộn nhịp du khách của đỉnh Lang Biang nằm đối diện, đồi Thiên Phúc Đức mang lại một sắc thái riêng, ngọn đồi nằm im lìm tĩnh lặng như còn ngái ngủ trong màn sương.

Tọa lạc trên một trong vô ngàn ngọn đồi lớn nhỏ ở Đà Lạt, phía dưới là thung lũng, bao quanh là rừng thông bạt ngàn. Và đúng như giới thiệu, bọn mình khá may mắn vì hôm ấy thời tiết khá ổn, không rõ là sương mù hay mây trôi, từng lớp từng lớp chắn ngang tầm nhìn, thật thích hợp cho buổi săn mây tuyệt hảo.

Và rồi những tấm hình “sống ảo” lung linh ra đời

Vừa đặt chân lên đỉnh đồi, bạn sẽ tận mắt nhìn thấy một cây thông đang đứng trơ trọi một mình, nghiêng mình lẻ bóng trên một không gian vô cùng rộng lớn. Chính vì sự đặc biệt này, mà nó có một cái tên khá ngộ nghĩnh – “Cây thông cô đơn”. Nghe tên thôi, là muốn đi tìm cho mình một người để sưởi ấm tâm hồn này cho bớt cô đơn lại. Nói vậy thôi, chứ bọn mình không quên “check in” cùng cây thông, để rồi về nhà 7749 bước chỉnh ảnh với cái cap “Đời tôi cô đơn nên yêu ai cũng cô đơn”.

Ảnh sưu tầm

Mình đùa thôi ! Khi các bạn đứng dưới cây thông cô đơn này, phóng tầm mắt của mình chiêm ngưỡng dường như toàn thành phố Đà Lạt, từ đó thu lại trong mắt bạn là những tầng mây phủ, kết hợp với vạt sương mù trùng trùng ảo ảo, bao phủ xung quanh cảnh vật. Mách nhỏ, nếu các bạn là tín đồ chụp với view rừng thông trên cao nhìn xuống thung lũng thì ở đây là một lựa chọn hoàn hảo nha.

Ngoài những tấm ảnh “nghìn like” “chộp” với “nàng mây”, nhóm mình may mắn bắt kịp khoảnh khắc hoàng hôn, ngắm trọn vẹn sự long lanh của sương sớm ban mai. Cùng nhau ngắm nhìn mặt trời mọc, cuộc sống chỉ có thế thôi các bạn nhỉ?

Và còn một điều khá đặc biệt nữa, Đồi Thiên Phúc được đông đảo các bạn trẻ chọn làm nơi cắm trại. Nhóm mình chỉ lên lịch trình săn mây, vì vậy các vật dụng như lều trại, thảm, túi ngủ… đều chưa chuẩn bị kịp, đành hẹn lại buổi camping dịp khác nhé Đà Lạt ơi.

Ăn gì trên đồi Thiên Phúc

Được biết là đồ ăn ở đây không bán, bọn mình đã chọn mua sẵn đồ ăn nhẹ, gồm bánh mì,

thức ăn khô và nước. Và với lịch trình chỉ săn mây nên bấy nhiêu cũng vừa đủ cho cả bọn, thích hợp cho một lần “leo đồi”. Lưu ý rằng đừng xả rác nhé.

Tham quan vườn dâu dưới chân đồi

Sau khi “săn” cho mình những bức hình đẹp, mình chọn ghé xuống vườn dâu tây ngay

chân đồi. Đây là vườn dâu lớn, được trồng theo quy trình công nghệ cao và đặc biệt cho khách tham quan miễn phí.

Đây cũng là địa điểm dừng chân yêu thích của rất nhiều người khi đến với thành phố mộng mơ này. Đồi Thiên Phúc Đức không chỉ là địa điểm săn mây lý tưởng, mà còn là nơi ngắm cảnh vô cùng đẹp mắt, là hành trình thú vị khó phai trong lòng những ai đã ghé qua nơi này.

Ảnh sưu tầm

Nhóm mình kết thúc chuyến săn mây cũng gần tới giờ trưa, mọi người chọn về khách sạn nghỉ ngơi để chuẩn bị cho “cuộc chơi” buổi chiều và tối. Chỉ bấy nhiêu thôi, nhưng hy vọng những ai đang muốn trải nghiệm đi săn mây ở đồi Thiên Phúc có thể tham khảo. À, đừng quên sạc đầy pin điện thoại để chụp lại những bức ảnh xinh xắn nhé.

You don't have permission to register