Kết nối chúng tôi
Lên đầu
Image Alt

HƯỚNG DẪN SĂN MÂY TẠI ĐÀ LẠT “BAO CHUẨN” CHO NGƯỜI MỚI

Chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng một lần mong muốn được ngắm nhìn rừng mây hùng vĩ dưới tiết trời se lạnh của Đà Lạt. Nhưng điều này sẽ khá khó khăn nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm đi du lịch tự túc. Bài viết này, Du lịch săn mây sẽ hướng dẫn bạn lên kế hoạch cho chuyến đi săn mây ở Đà Lạt một cách đơn giản, dễ hiểu nhất. Cùng tìm hiểu nhé!

Săn mây Đà Lạt – thành phố mù sương

Thành phố Đà Lạt nằm cách TP.HCM khoảng 300m. Nơi đây là địa điểm du lịch – nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Việt Nam với thắng cảnh huyền ảo cùng khí hậu mát lạnh cực kì dễ chịu. Hàng năm, có rất nhiều du khách tới đây tham quan, đặc biệt là các bạn trẻ với sở thích săn mây. Nếu bạn chưa tới Đà Lạt một lần, chuyến đi sắp tới nhất định phải ghé qua nhé.

Đà Lạt thay đổi tấm áo của mình sau mỗi mùa. Với mùa xuân, Đà Lạt là một cô gái dịu dàng lộng lẫy với những tấm váy hoa tuyệt đẹp. Đà Lạt sẽ chiêu đãi bạn bằng những thức quà thiên nhiên ngọt ngào, cùng rất nhiều loài hoa đặc trưng như hoa anh đào, hoa cải trắng, hoa dã quỳ, hoa cẩm tú cầu,…

Mùa hạ của Đà Lạt lại huyền ảo như một bức tranh cổ. Cùng với nét kiến trúc kiểu Pháp từ thế kỉ trước, Đà Lạt hiện lên thuần khiết giữa một rừng sương mây bát ngát. Đi thăm thú Đà Lạt vào mùa hạ sẽ cho bạn cảm giác kì lạ như trở về với sự nguyên thủy của thiên nhiên. Đây cũng là thời điểm nhiều người tới săn mây ở Đà Lạt nhất.

Với mùa đông, Đà Lạt như một nơi để chất chứa những kí ức xưa cũ. Đà Lạt nhẹ nhàng, khiêm tốn ủ mình trong tiết trời giá lạnh. Phố xá cũng thưa thớt và cây cỏ thì chưa đến mùa nở rộ. Nhưng nhiều người sẽ thích khoảng thời gian này vì không gian mùa đông của Đà Lạt chạm tới tâm hồn ta một cách rõ rệt nhất.

du lịch săn mây

Địa điểm săn mây Đà Lạt

Nếu là người mới, khi đặt chân tới Đà Lạt bạn sẽ băn khoăn không biết mình nên đi đâu để có thể phóng tầm mắt ra biển mây ngút ngàn. Đà Lạt có một vài địa điểm đặc trưng mà khi bạn cất công lui tới, chúng sẽ tiếp đón bạn bằng tất cả những cảm xúc mãnh liệt nhất. Cùng Du lịch săn mây khám phá một vài địa điểm như thế trong tour săn mây Đà Lạt của bạn nhé.

du lịch săn mây

Đồi Đa Phú

Từ Đà Lạt, bạn di chuyển tới đồi Đa Phú theo đường Phan Đình Phùng đi về hướng Langbiang. Đến ngã ba Xô Viết Nghệ Tĩnh – Đankia – Ankroet, bạn rẽ trái đường Ankroet để đến khu du lịch Thung lũng Vàng. Kế bên đường nhựa dẫn vào khu du lịch, chú ý một con đường đất nhỏ, cứ theo đường đó chừng một km là sẽ đến chân ngọn đồi, từ đó để xe lại và leo lên đồi.

Đường leo lên đồi không quá dốc nhưng có thể sẽ khiến bạn mệt nếu như đi lần đầu. Càng lên cao, bạn càng nhìn rõ được khung cảnh hùng vĩ của núi rừng Đà Lạt từ bên trên. Và khi lên đến lưng chừng đồi, bạn sẽ thấy công sức đi bộ của mình không hề uổng phí. Đồi Đa Phú là một nơi còn hoang sơ, cho bạn một cảm giác tự do phóng khoáng. Mật độ cây cối trên đồi không dày, bạn có thể tự do cắm trại, ngắm cảnh và chờ thời điểm thích hợp để săn mây. Mây sẽ xuất hiện nhiều vào lúc mặt trời chưa mọc, và nếu như nắm bắt được khoảnh khắc này, bạn sẽ thực sự thấy hạnh phúc đấy.

săn mây Đà Lạt

Đỉnh Hòn Bồ

Tương tự như đồi Đa Phú, đỉnh Hòn Bồ cũng là một địa điểm nổi tiếng với các bạn trẻ thích săn mây. Từ trung tâm Đà Lạt, bạn di chuyển đến ngã ba làng hoa Thái Phiên. Tiếp tục chạy theo đường Thái Phiên sẽ đi ngang qua chợ Thái Phiên, chùa Thiền Lâm và trường tiểu học Thái Phiên. Sau đó, bạn rẽ vào con đường bên hông trường tiểu học, đi một đoạn gặp ngã ba, cứ đi tiếp sẽ thấy một cổng sắt màu đỏ cao có ghi chữ “Tổ dân phố Hòn Bồ”. Chạy thêm một đoạn nữa sẽ thấy nhiều đường dẫn lên đỉnh Hòn Bồ.

Đỉnh Hòn Bồ có khí hậu se lạnh. Bạn sẽ phải mang thêm quần áo ấm hoặc chăn nếu muốn cắm trại qua đêm. Đừng quên trang bị thêm một chút dụng cụ y tế và dụng cụ sinh tồn, bởi nơi đây rất hoang vu và địa hình nhiều đoạn trắc trở. Nhưng khi đã lên tới đỉnh đồi và được ngắm nhìn biển mây vào thời khắc trước hoàng hôn, bạn sẽ hiểu tại sao ai ghé thăm Đà Lạt cũng muốn tới đây. Hãy nhớ đi theo nhóm từ 3 đến 4 người và đừng tách nhau ra kẻo lạc nhé.

Săn mây Đà Lạt

Lời kết

Trên đây là những gợi ý và kinh nghiệm cơ bản nhất cho người mới để tìm được một nơi săn mây thích hợp, dễ dàng di chuyển mà không cần nhiều trang tư phức tạp. Bạn có thể tham khảo về cách lên kế hoạch chuyến đi, hướng dẫn chi tiết của Du lịch săn mây tại trang web https://dulichsanmay.com/. Đừng quên giữ gìn ý thức bảo vệ môi trường sau mỗi chuyến đi, bởi thiên nhiên Đà Lạt là tải sản giá trị của mỗi người yêu thích trải nghiệm. Du lịch săn mây chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ và mang lại nhiều trải nghiệm cho bản thân.

You don't have permission to register